Nhập khẩu & phân phối Sen vòi, phụ kiện phòng tắm AMY toantien.baotin@gmail.com
EN VN
Bật mí cách treo gương trong phòng tắm hợp phong thuỷ
Ngày đăng: 10/09/2022
 
Gương là một trong những vật dụng cần thiết trong không gian nhà tắm. Không chỉ có mục đích soi gương trang điểm, mà đây còn là vật phẩm phong thuỷ giúp điều hoà luồng khí tốt, cải thiện được nguồn năng lượng cho căn nhà. Việc bố trí gương trong phòng tắm là cực kỳ quan trọng, nếu bố trí gương sai sẽ khiến các dòng năng lượng xấu vào bên trong không gian nhà tắm. Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn cách treo gương phòng tắm hợp phong thuỷ.

Những vị trí treo gương nhà tắm hợp phong thuỷ 

Treo gương trên cửa phòng tắm

Để tránh nguồn năng lượng xấu từ trong nhà tắm ra ngoài, thì cách tốt nhất là treo gương trên cửa phòng tắm. Cách này sẽ giúp đẩy dòng khí xấu lan tỏa khắp mọi ngóc ngách trong nhà tắm.
 

Treo gương gần cửa sổ

Bạn nên treo gương phòng tắm gần cửa sổ, nhất là ở nơi có nhiều ánh sáng và cây cối. Gương sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi năng lượng và luân chuyển luồng khí xấu ra bên ngoài. Bên cạnh đó khi gương đặt gần cửa sổ, thì cảnh sắc thiên nhiên bên ngoài sẽ phản chiếu vào trong gương tạo nên cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.
 
treo gương nhà tắm chuẩn phong thủy

Treo gương theo hướng hợp phong thuỷ

Theo các chuyên gia phong thuỷ thì bạn nên treo gương theo hướng Đông, Đông Bắc và Đông Nam. Đây là 3 hướng tốt giúp công việc hanh thông, thuận lợi, sức khoẻ dồi dào.
  • Hướng Đông: các thành viên trong gia đình sẽ có sức khoẻ tốt, không có ốm đau bệnh tật.
  • Hướng Đông Bắc: đường công danh thăng tiến, rộng mở
  • Hướng Đông Nam: công việc thuận lợi
Bạn không nên đặt gương theo hướng Nam, vì hướng Nam đại diện cho mệnh hoả còn gương mệnh Thuỷ nên sẽ có xung đột không hay.
 
cách treo gương hợp phong thủy

Những vị trí kiêng kỵ không được treo gương trong nhà tắm

Treo nhiều gương trong nhà vệ sinh

Bạn không nên treo quá nhiều gương trong phòng tắm, vì sẽ tạo ra âm khí, sát khí ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Bên cạnh đó, việc đi vệ sinh ban đêm cũng khiến bạn cảm thấy hoảng loạn và tưởng tượng ra nhiều điều kinh dị.
 

Không đặt gương đối diện bồn cầu

Theo quan niệm phong thuỷ, bồn cầu là nơi có nhiều uế khí trong ngôi nhà. Do vậy, bạn không nên treo gương đối diện bồn cầu, điều này sẽ làm cho uế khí nhân đôi, gây ảnh hưởng đến vận khí trong gia đình.

Không đặt gương đối diện bồn tắm

Bồn tắm và gương thuộc hành thuỷ, do vậy thuỷ vượng sẽ sinh ra hàn khí dễ xâm nhập vào cơ thể.  Nếu bạn đặt gương đối diện bồn tắm sẽ khiến sức khỏe suy yếu và tạo tâm lý căng thẳng, bất an cho mọi người.

Không bố trí gương đối diện cửa nhà vệ sinh

 
Đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh sẽ khiến năng lượng xấu khuếch tán ra bên ngoài. Hơn thế nữa, cách bố trí này kém thẩm mỹ, khiến bạn không cảm thấy thoải mái khi đi ngang qua nhà vệ sinh.
 
gương treo nhà tắm

Không lựa chọn gương có nhiều cạnh sắc nhọn

Việc lựa chọn gương có nhiều cạnh sắc nhọn như hình tam giác, hình thoi sẽ mang lại vận khí xấu, khiến người dùng cảm giác ớn lạnh. Kiểu gương này không được khuyến cáo sử dụng nên người dùng nên cân nhắc hơn.
Một số thiết kế gương được dùng phổ biến trong nhà tắm như hình tròn, hình bầu dục hoặc hình vuông,... sẽ tạo nên sự cân bằng và hài hoà.

Không lựa chọn gương có kích thước quá nhỏ

 
Cách chọn gương soi trong phòng tắm đóng vai trò rất quan trọng trong phong thuỷ. Nếu gương có kích thước quá nhỏ sẽ khiến công việc bị cản trở, khó tiến xa hơn. Còn gương có kích thước lớn sẽ mang ý nghĩa về tương lai sáng lạn, đường công danh thăng quan tiến chức.
 
những điều kiêng kị khi treo gương

Không đặt gương đối diện giường ngủ

Nếu nhà vệ sinh nằm trong phòng ngủ thì bạn không nên đặt gương đối diện giường ngủ, bởi vì gương có tính hút năng lượng sẽ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.
 
Như vậy, bài viết này chúng tôi đã bật mí cho bạn cách treo gương trong phòng tắm chuẩn nhất. Hi vọng bạn nắm bắt được thông tin để bố trí gương phù hợp với không gian nhà tắm, giúp mang đến những vận khí tốt vào trong gia đình.
 
bài viết liên quan