Nhập khẩu & phân phối Sen vòi, phụ kiện phòng tắm AMY toantien.baotin@gmail.com
EN VN
Những vấn đề thường gặp ở sen tắm cây nhiệt độ và cách xử lý
Ngày đăng: 14/09/2022
 
Sen tắm cây nhiệt độ là sản phẩm hiện đại, thế hệ mới có khả năng điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với nhu cầu sử dụng. Dòng sản phẩm này đang được người dùng yêu thích hiện nay, tuy nhiên sản phẩm cũng gặp một số vấn đề khó tránh khỏi dưới đây. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin sau đây nhé.

Sen cây tắm nhiệt độ là gì?

Sen cây tắm nhiệt độ tích hợp lõi điều chỉnh nhiệt độ nóng và lạnh, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho người dùng. Sản phẩm này được dùng khá phổ biến hiện nay, đạt đủ các tiêu chí sau đây:
 
  • Mức độ an toàn: nhiệt độ nước mà người dùng lựa chọn sẽ được duy trì trong quá trình tắm, loại bỏ hoàn toàn nguy cơ bỏng da.
  • Thuận tiện khi sử dụng: nước sẽ được duy trì ở mức nhiệt độ lý tưởng, giúp bạn tận hưởng phút giây thoải mái với sen tắm cây hiện đại.
  • Tiết kiệm nước: việc cài đặt nhiệt độ tắm giúp bạn tiết kiệm nước đáng kể trong khi sử dụng.

sen tắm cây nhiệt độ Amy

Những vấn đề thường gặp khi dùng sen tắm cây nhiệt độ

Mặc dù sen tắm nhiệt độ là sản phẩm được thiết kế hiện đại, tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì bạn có thể gặp phải một số vấn đề sau:

Nước tắc nghẽn

Đây là lỗi thường gặp ở sen tắm cây nhiệt độ. Cấu tạo của sản phẩm là 1 lõi ngắt/ mở và 1 lõi chuyển đổi chế độ nước, do vậy khi nước chảy qua 2 lõi này áp lực sẽ giảm đi tương đối nhiều dễ dẫn đến tình trạng nghẽn tắc nước.
Nếu áp lực nước mạnh mà vòi sen vẫn yếu thì có thể bạn quên đóng mở van hoặc rêu đang bám bên trong lõi. 
 
Để xử lý tình trạng này bạn sẽ thực hiện như sau: trộn 1 chút giấm và baking soda với nước, sau đó cho hỗn hợp vào túi nilon, trùm kín bát sen lại sao cho hợp chất tràn ngập hết đầu bát sen. Cuối cùng gỡ nilon ra và rửa sạch bát sen, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
 
những vấn đề thường gặp ở Sen tắm cây nhiệt độ

Cấp nước nóng/ lạnh không đều

Hiện tượng này cũng thường gặp phải ở sen cây nóng lạnh, nguyên nhân có thể là áp lực nước yếu, nước đẩy ra ngoài ít. Vị trí lắp đặt vòi sen cao hơn nguồn cấp nước hoặc vòi đang bị tích tụ cáu cặn ở lỗ phun bát sen. Bạn hãy tiến hành vệ sinh sạch sẽ bát sen để khắc phục tình trạng nhanh chóng nhất.

Bề mặt lớp xi mạ bị bám bẩn hoặc ố vàng

Sen cây nhiệt độ được mạ một lớp Crom-Niken để bảo vệ kết cấu bên trong. Tuy nhiên, khi sử dụng trong thời gian dài thì lớp bề mặt xi sẽ bị ố vàng nhanh chóng. Nguyên nhân của việc này là nguồn nước bị nhiễm phèn nghiêm trọng, hoặc việc sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh.
sen tắm cây

Khi đóng/ mở van phát ra tiếng động lạ

Nếu van đóng/ mở vòi sen phát ra âm thanh lạ thì điều này chứng tỏ lõi gốm của sản phẩm phải được thay thế ngay, hoặc dầu bôi trơn đã khô hết. Bạn hãy kiểm tra và thay thế nhanh chóng để tránh lâu vòi bị rò rỉ.
Xuất hiện vệt ố vàng ngay vị trí lắp đặt
Sen cây có khả năng bị hư hỏng dẫn đến tình trạng rò rỉ nước, làm xuất hiện vệt ố vàng ở nơi lắp đặt, hoặc trường hợp chân sen đang dần bị ăn mòn. Bạn hãy gọi thợ điện nước đến kiểm tra, hoặc có thể thay thế trong trường hợp cần thiết.
sen tắm cây nhiệt độ

Những lưu ý khi dùng sen cây nhiệt độ

 
Nhằm đảm bảo sen cây nhiệt độ hoạt động tốt nhất, bạn phải chú ý một số điều sau:
  • Hãy đảm bảo nguồn nước cấp vào không có cặn bẩn: sen cây tắm nhiệt độ được thiết kế với lõi SMA, do vậy khi cặn bẩn lọt vào sẽ nhanh chóng gây tắc nghẽn khiến sen cây không hoạt động được.
  • Vệ sinh thường xuyên: sen cây nhiệt độ được thiết kế với 2 lưới lọc cặn bẩn, khi sử dụng thời gian dài có thể tích bụi bẩn. Do vậy bạn hãy vệ sinh thường xuyên để tránh cặn bẩn lọt vào.
Như vậy, sen tắm cây nhiệt độ cũng gặp phải một số vấn đề trong quá trình sử dụng. Nếu bạn thường xuyên kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ thì bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng sản phẩm này. Chúc bạn thành công!
 
 
bài viết liên quan