Nhập khẩu & phân phối Sen vòi, phụ kiện phòng tắm AMY toantien.baotin@gmail.com
EN VN
Kích thước lắp đặt vòi sen như thế nào là chuẩn nhất
Ngày đăng: 16/09/2022
Vòi sen là một trong những sản phẩm cần thiết trong không gian phòng tắm. Nó được lắp đặt trong không gian phòng tắm để dùng chung cho các thành viên trong gia đình. Do vậy, việc lắp đặt kích thước vòi sen là điều rất quan trọng, nó phải phù hợp với mọi người. Nhằm giúp bạn có sự lựa chọn chính xác nhất, hãy cùng các theo dõi bài viết này nhé.

Kích thước vòi hoa sen tiêu chuẩn

Kích thước vòi hoa sen tiêu chuẩn là chiều dài 170cm, còn chiều rộng 70cm. Tuỳ vào không gian phòng tắm, thì bạn có thể lựa chọn kích thước vòi sen phù hợp. Khi lựa chọn vòi hoa sen càng lớn thì phòng tắm sẽ tiện lợi và thoải mái hơn, đồng thời kích thước vòi sen lớn sẽ có khả năng giữ nước tốt hơn so với loại vòi nhỏ.
 
 
cách lắp đặt sen vòi Amy

Kích thước sen tắm truyền thống

  • Vòi hoa sen truyền thống có cấu tạo 3 phần là bát sen, dây sen và củ sen. Phần dây sen giúp di chuyển vòi sen linh hoạt hơn, thiết kế chiều cao vòi sen cũng phù hợp với chiều cao của người Việt.
  • Dây sen tắm thường có kích thước 150-160cm
  • Củ sen có chiều rộng 15cm, dài 12cm và cao 23cm.
  • Bát sen có đường kính 7-15cm

Kích thước sen cây - sen đứng

  • Sen cây tắm đứng được thiết kế tiện lợi, gồm 2 loại cơ bản đó là loại có độ cao cố định và loại có độ cao thay đổi được. 
  • Thân sen đứng cao 1-1,2m
  • Thân sen ngang dài 40-50cm
  • Bát sen có đường kính 20-25cm
sen vòi Amy

Hướng dẫn lựa chọn vòi sen cho không gian phòng tắm gia đình

Đây là sản phẩm nội thất phù hợp với không gian phòng tắm. Do vậy, bạn cần lựa chọn kích thước vòi hoa sen phù hợp và tiện lợi khi sử dụng:

Đối với không gian phòng tắm hẹp

Không gian phòng tắm hẹp thì bạn nên lựa chọn vòi hoa sen có kích thước phù hợp. Thiết kế vòi hoa sen kết hợp cây sen sẽ thuận tiện hơn cho các thành viên trong gia đình.

Đối với gia đình nhiều phòng tắm

Đối với gia đình đông người thì thường xây nhiều phòng tắm, do vậy bạn hãy lựa chọn vòi hoa sen có nhiều kích thước khác nhau để phù hợp từng đối tượng sử dụng khác nhau.
 
cách lắp đặt sen vòi Amy
 

Phòng tắm dành cho trẻ em

 
Đối với phòng tắm thiết kế dành riêng cho trẻ em, thì sen dây phải được bố trí phù hợp với trẻ. Tuy nhiên, trẻ em phát triển chiều cao rất nhanh nên bạn có thể bố trí sen tắm cây loại tự điều chỉnh sẽ rất tiện lợi.

Phòng tắm dành cho người lớn

Sen tắm cây là vòi sen tắm dành phổ biến cho người lớn, giúp tạo cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng. Tuỳ vào khả năng tài chính, mà bạn có thể tuỳ chọn các loại sen cây cho phù hợp như sen cây âm tường hoặc, sen cây lắp ngoài tường.

Nên chọn vị trí lắp đặt như thế nào?

Vị trí lắp đặt vòi sen rất quan trọng, nên bạn cần lưu ý những điều sau:

Đối với sen truyền thống

Khi lắp đặt sen dây (sen truyền thống) thì chiều cao của vòi nên lấy chiều cao trung bình bố mẹ cộng thêm 10cm. Với vị trí này sẽ thích hợp cho các thành viên trong nhà. Thông thường giá treo vòi sen dây phải được bố trí cách mặt đất 160-165cm.
sen cây nhiệt độ Amy

Đối với sen đứng

 
Khi lắp đặt bát sen của vòi sen đứng, thì vị trí phải cao hơn người cao nhất trong nhà tầm 15 cm. Vị trí hợp lý nhất là cách mặt sàn 180-200cm.
Đối với van khóa nước thì bạn lựa chọn sao cho phù hợp với chiều cao sen cây và vị trí của bát sen. Vị trí đặt van khoá tốt nhất là 80-100cm so với mặt đất.

Một số lưu ý khi lắp đặt vòi sen tại nhà

Khi lắp đặt chiều cao vòi sen, bạn cần nắm bắt những điều sau:
  • Kích thước vòi sen nóng lạnh phải phù hợp với chân đế của vòi sen, khoảng cách từ nền nhà đến nguồn cấp nước là 75-80cm.
  • Khoảng cách giữa hai đường dây nóng lạnh là khoảng 15cm, và đảm bảo bịt chặt các mối nối với nhau để tránh rò rỉ nước.
Như vậy, toàn bộ thông tin về kích thước lắp đặt vòi sen tiêu chuẩn đã được tổng hợp trong bài viết này.  Hi vọng quý khách hàng nắm bắt được thông tin để có thể lắp đặt vòi sen đơn giản ngay tại nhà.
 
 
 
bài viết liên quan