Nhập khẩu & phân phối Sen vòi, phụ kiện phòng tắm AMY toantien.baotin@gmail.com
EN VN
Những lý do nên chọn vòi bếp nóng lạnh
Ngày đăng: 08/09/2022
 
Vòi bếp nóng lạnh là thiết bị rất cần thiết đối với nhiều gia đình. Sản phẩm này mang đến nhiều lợi ích trong việc dọn dẹp, vệ sinh phòng bếp. Tại sao mỗi gia đình nên sắm cho mình một vòi bếp nóng lạnh thông minh? Cách sử dụng vòi bếp nóng lạnh như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết này nhé.

Vòi bếp nóng lạnh là gì?

Vòi bếp nóng lạnh cũng giống như vòi nước thông thường, có tác dụng cung cấp nước cho việc dọn rửa và vệ sinh đồ dùng nhà bếp hàng ngày. Ưu điểm của vòi bếp nóng lạnh là hoạt động theo nguyên lý sử dụng đồng thời đường nước nóng và đường nước lạnh.
 
Hai nguồn nước nóng lạnh đều được cấp vào một khoang trộn, người dùng chỉ cần điều chỉnh cần gạt là sẽ có được nguồn nước nóng, lạnh như ý muốn.
Theo thiết kế vòi bếp nóng lạnh có 2 loại đó là vòi bếp nóng lạnh gắn chậu và vòi bếp nóng lạnh gắn tường. Theo chất liệu thì vòi bếp được phân loại thành vòi nóng lạnh làm từ inox, đồng mạ crom và nhựa, trong đó vòi rửa bát inox được sử dụng phổ biến nhất.
sen vòi nóng lạnh nhà bếp

Cấu tạo của vòi bếp nóng lạnh

Vòi bếp nóng lạnh gồm 2 bộ phận chính là:
  • Phần vỏ: phần vỏ gồm chân vòi gắn với tường hoặc chậu rửa bát, màng lọc và cần gạt.
  • Phần ruột: ruột gồm toàn bộ lõi của vòi nước nóng lạnh, phần này có tác dụng phân cấp nguồn nước nóng, lạnh.
Một số bộ phận khác của vòi bếp nóng lạnh gồm vòng đai ốc, vòng kim loại hoặc vòng đệm cao su, vòng đệm kim loại,...

Chất liệu của vòi bếp nóng lạnh 

Các mẫu vòi bếp nóng lạnh hiện nay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Trong đó có 3 chất liệu thông dụng là nhựa, inox và đồng mạ crom.
vòi bếp nóng lạnh
 

Vòi nóng lạnh làm bằng inox

Vòi bếp nóng lạnh làm bằng inox có độ bền cao, vệ sinh dễ dàng, ít hư hại do tác động từ nhiệt độ nước, giá thành phải chăng nên được nhiều người ưa chuộng. 
Hạn chế của chất liệu inox là dễ bị trầy xước, nếu tẩy rửa mạnh sẽ mất đi bộ bóng của sản phẩm.

Vòi nóng lạnh làm bằng đồng mạ crom

Vòi bếp có tính thẩm mỹ cao và sang trọng, độ bền cao, có khả năng chịu được va đập. Kiểu dáng và thiết kế vòi bếp nóng lạnh cũng rất đa dạng.
Hạn chế của sản phẩm này là giá thành cao.

Vòi nóng lạnh làm bằng nhựa

Vòi bếp nóng lạnh làm bằng chất liệu nhựa có trọng lượng nhẹ, dễ lắp đặt, giá thành rẻ.
Nhược điểm: sản phẩm có độ bền kém, dễ bị nứt vỡ trong khi sử dụng.
vòi bếp nóng lạnh Amy

Vì sao bạn nên dùng vòi bếp nóng lạnh?

Vòi bếp nóng lạnh có nhiều ưu điểm vượt trội như:
  • Công dụng vượt trội: nước lạnh dùng để rửa rau, củ quả còn nước nóng dùng để rửa bát nhằm loại bỏ vi khuẩn và mùi tanh trên bát đĩa.
  • Thiết kế thông minh: sản phẩm được thiết kế thông minh giúp người dùng phân biệt được 2 chế độ nóng, lạnh thông qua màu sắc riêng biệt ở cần gạt nước.
  • Mẫu mã đa dạng: vòi bếp nóng lạnh có mẫu mã đa dạng khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng
vòi bếp nóng lạnh amy

Tiện ích của vòi bếp nóng lạnh

  • Khi dụng cụ dính dầu mỡ thì bạn nên ngâm dụng cụ với nước nóng pha lẫn một chút muối, sau đó rửa lại dụng cụ bằng nước rửa chén. Sau đó, bạn rửa sạch lại với nước thì dụng cụ sẽ sáng bóng và thơm tho hơn, không còn dầu mỡ bám dính vào.
  • Vòi bếp nóng lạnh rất có lợi, bởi vì sau khi bát đũa được rửa sạch thì bạn tráng qua nước nóng sẽ giúp bát đũa nhanh khô hơn và không gặp tình trạng ẩm ướt.
  • Xử lý vết ố trên dụng cụ thuỷ tinh: vòi bếp nóng lạnh phát huy tối đa công dụng này. Bạn chỉ cần ngâm vật dụng với nước nóng, pha thêm chanh hoặc giấm trong vòng 3-5 phút. Sau đó, bạn rửa lại bằng nước rửa chén, các vết ố trên đồ thuỷ tinh sẽ được đánh bay nhanh chóng.
  • Xử lý vết bám dầu mỡ trên bếp: bạn có thể nhúng khăn qua dung dịch amoniac và nước nóng theo tỉ lệ 1:1, sau đó đắp khăn trên vết dầu mỡ trong 1 giờ đồng hồ. Sau đó bạn dùng kem đánh răng chà lại sẽ nhận được kết quả bất ngờ.
Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây, chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp thắc mắc lý do nên chọn vòi bếp nóng lạnh. Nếu bạn đang quan tâm sản phẩm này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn mọi thông tin chi tiết về giá cả và cách thức sử dụng sản phẩm.
 
 
bài viết liên quan