Nhập khẩu & phân phối Sen vòi, phụ kiện phòng tắm AMY toantien.baotin@gmail.com
EN VN
Xi phông là gì và Điểm danh những mẫu xi phông sử dụng phổ biến hiện nay
Ngày đăng: 07/09/2022
Ngày nay, nhu cầu sử dụng thiết bị vệ sinh ngày càng gia tăng. Do vậy, nhiều gia đình thường chú trọng hơn trong việc sử dụng bồn rửa chén hoặc bồn tắm để hướng đến cuộc sống hoàn thiện. Trong đó, xi phông là thiết bị vệ sinh quan trọng được nhiều người quan tâm. Vậy xi phông là gì? Có những loại xi phông nào? Hãy cùng Amy tìm hiểu qua nhé.
 

Xi phông là gì?

 
Xi phông (syphon hoặc siphon) là bộ phụ kiện quan trong trong bồn rửa chén, hoặc bồn rửa mặt lavabo. Sản phẩm này được đặt vị trí dưới chậu, có hình dạng như chữ U ngược. Xi phông có tác dụng thực hiện nhiệm vụ vận chuyển nước thải sau khi sử dụng để ra đường ống cống công trình. Ngoài ra, xi phông còn giúp khắc phục mùi hôi cống thoát nước.

Cấu tạo xi phông gồm những gì?

Xi phông gồm 5 bộ phận chính là gioăng cao su, ốc vặn, xi phông, rốn xả nước và ống thải. Những bộ phận này có liên quan chặt chẽ với nhau, có tác dụng xả thải nước nhanh chóng và ngăn ngừa mùi rất hiệu quả.
Nguyên lý hoạt động của xi phông là hoạt động theo cơ chế bình thông nhau, có nghĩa là khi nước trong lòng chậu rửa thoát ra ngoài thì ống xi phông vẫn giữ lượng nước giúp cân bằng 2 đường ống. Bộ xi phông có thiết kế dạng ống nối nên dễ tháo rời, và ngăn ngừa mùi hôi không gây ô nhiễm môi trường.

Tác dụng của xi phông là gì?

Ngăn mùi và khử mùi hiệu quả: bên trong ống xi phông luôn có một lượng nước giúp ngăn ngừa không cho khí hôi trào ngược ra và bốc mùi hôi thối.
Ngăn tình trạng rò rỉ nước: nước thải tạp chất sẽ đi qua ống xi phông và vào đường ống, giúp ngăn ngừa tình trạng rò rỉ
 
Giảm nhiệt: nếu áp suất và không khí có nhiệt độ cao, bạn nên hạn chế lắp thiết bị đo lường sẽ dễ gây ra tình trạng cháy nổ.
Tiết kiệm lưu lượng nước: chỉ cần sử dụng lượng nước nhỏ cũng có khả năng làm sạch chất thải nên rất tiết kiệm
xi phông chậu rửa

Xi phông làm bằng vật liệu gì?

Xi phông được sản xuất dựa trên nhiều nguyên liệu khác nhau, từ đó chất lượng sản phẩm và giá cả cũng chênh lệch khá nhiều:

Xi phông nhựa PVC

Đây là vật liệu cơ bản dùng để làm xi phông, giá thành rẻ và được nhiều người sử dụng. Chẳng hạn: xi phông nhựa PVC được ứng dụng trong hầm cầu, bồn cầu hay chậu rửa mặt,...

Xi phông inox 304

 
Vật liệu này có khả năng chịu lực tốt, độ bền cao, màu sắc bóng loáng và không bị hen gỉ. Với những tính năng vượt trội, xi phông inox 3-4 được nhiều người lựa chọn hơn xi phông nhựa.

Xi phông thép

Xi phông thép có độ bền bỉ cao, dễ tạo hình nên phù hợp trong việc lắp đặt các công trình giao thông, thuỷ lợi.

Những loại xi phông phổ biến hiện nay

Xi phông có rất nhiều mẫu mã đa dạng, mỗi loại đều tương ứng với từng nhu cầu sử dụng khác nhau:

Xi phông chậu rửa bát

Xi phông chậu rửa bát cũng có nhiều kích thước và mẫu mã đa dạng. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng hoặc sở thích, khách hàng có thể lựa chọn hình mẫu phù hợp như rửa bát đôi, 3 hố hoặc xi phông ống xả chậu rửa bát đơn,...

Xi phông lavabo

 
Các loại xi phông lavabo có thiết kế đơn giản và nhỏ gọn, do vậy việc lắp đặt và vệ sinh rất dễ dàng. Khi có nhu cầu mua xi phông lavabo, bạn nên tìm hiểu trước chất liệu sản xuất ra x i phông. Đây chính là khu vực tiếp xúc với da và mặt nên đảm bảo sự an toàn và bền bỉ.
xi phông lavabo

Xi phông tiểu nam

Đa số các quán ăn, khách sạn hay nhà hàng đều lắp đặt ống xi phông, để ngăn chặn sự trào ngược của nước thải. Ngoài ra, việc lắp đặt xi phông còn đảm bảo quá trình nước thải chảy vào ống và xuống bể diễn ra thuận lợi hơn.

Xi phông bồn tắm

Xi phông bồn tắm được ứng dụng rộng rãi trong các loại bồn tắm hiện đại. Chất liệu xi phông đa dạng cũng mẫu mã phong phú giúp khách hàng dễ lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.
xi phông nhà tắm

Xi phông bồn cầu

Tác dụng của xi phông bồn cầu là ngăn chặn vi khuẩn và mùi hôi, kết hợp điều tiết một lượng nước nhất định.

Xi phông bể cá

Xi phông bể cá giúp xử lý chất bẩn mà không gây độc hại cho cá. Thời gian tầm 2-3 ngày thì cặn bẩn sẽ được hút ra ngoài, nhằm giúp cá khoẻ mạnh và không bị chết vì những hoá chất gây hại.
 
Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã giải đáp khái niệm xi phông và các loại xi phông được sử dụng rộng rãi ngày nay. Nếu bạn còn thắc mắc về cách sử dụng sản phẩm và giá thành thì hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn nhé.
 
bài viết liên quan